Tin tức

Đang Online: 28

Lượt truy cập: 694,520


dichvunha.vn

Tin Tức Nội Bộ

Trang Chủ » Tin Tức Nội Bộ » SEO-CNTT-Thiết Kế Web» Những Mẹo Theo Dõi Chuyển Đổi Cuộc Trò Dành Cho Adwords

Những Mẹo Theo Dõi Chuyển Đổi Cuộc Trò Dành Cho Adwords

Vào tháng rồi, tôi đã nói qua về việc làm thế nào để sử dụng ứng dụng theo dõi cuộc gọi để làm sáng tỏ về các theo dõi những cuộc gọi từ điện thoại như các chuyển đổi.

Trong tháng này, tôi muốn tiếp tục dòng cảm hứng đó và chia sẻ nhiều hơn những mẹo cho giúp theo dõi và tối ưu hóa bằng những chuyển đổi, và liệu rằng chúng có phải là những cuộc gọi hay sự đa dạng trực tuyến hay không. Khi mà lần đầu tiên tôi gia nhập vào Google năm 2002, thì việc theo dõi chuyển đổi thậm chí đã không tồn tại trong Adwords cho đến khi tôi giúp đở Google xây dựng nên nó. Vì thế, nó đã mang lại một sự hài lòng lớn cho tôi  để thấy được việc theo dõi chuyển đổi được nâng cao nhiều như thế nào từ những ngày đầu của PPC.

1/ Tự động hóa giá bid dựa trên dữ liệu.

Ngay sau khi tôi nói về sự phức tạp của việc tính toán chính xác các con số những chuyển đổi khi mà bạn đang theo dõi cả những cuộc gọi và những hành động trên website, thì Adwords đã đưa ra lời tuyên bố là họ sẽ đơn giản hóa đi những chuyển đổi bằng việc tích hợp luôn cả những chuyển đổi cuộc gọi trong cột chuyển đổi, và cho phép nó tạo ra những quy luật về giá bid tự động để sử dụng dữ liệu này cho việc thiết lập giá bid. Ví dụ, bây giờ bạn có thể sử dụng chiến thuật giá bid một cách linh hoạt “target CPA” để đạt được chi phí cho mỗi cuộc gọi (CPC) mong muốn theo cách tự động.

Tôi chỉ thấy được thông báo này trong email, và vì thế tôi đã chia sẻ nó ở đây:

Bắt đầu vào đầu tháng 11 năm 2013, thì những chuyển đổi cuộc gọi di động từ những quảng cáo “click to call” sẽ được tích hợp luôn trong cột những chuyển đổi thuộc các thông báo từ các chiến dịch. Việc tích hợp luôn cả những cuộc gọi từ những quảng cáo tìm kiếm trên điện thoại như là những chuyển đổi tiêu chuẩn sẽ cho phép bạn tận dụng được những giải pháp tối ưu hóa như công cụ giúp tối ưu hóa chuyển đổi và việc đấu giá eCPC. Việc đo lường, tính toán các cuộc gọi như những chuyển đổi là một phần quan trọng của việc hiểu được giá trị đầy đủ của việc tiếp thị cho Adwords của bạn. Để thấy được những chuyển đổi cuộc gọi, phân khúc được việc thông báo chuyển đổi bằng việc sử dụng hành động chuyển động mới có tên là  “ Các cuộc gọi từ quảng cáo của bạn”. Tôi nghĩ đây là một cơ hội tuyệt vời để làm cho việc quản lí giá bid và thông báo sẽ dễ dàng hơn nhiều.

2/ Theo dõi những chuyển đổi Adwords từ một CRM

Nếu doanh số bán hàng ở công ty bạn giảm đi hàng tháng hoặc sau hàng loạt cuộc gọi điện thoại, cả việc theo dõi chuyển đổi đều đặn và việc theo dõi chuyển đổi cuộc gọi tất cả đều không phải hữu ích bởi vì chúng không có thể theo dõi những doanh số offline.

Với việc ra mắt  “Conversion Import” cuả Google vào tháng 9, tất cả những điều này đã thay đổi và những nhà làm quảng cáo bây giờ có thể tự thông báo những chuyển đổi offline. Để liên kết doanh số bán hàng với cú click chuột để có được khách hàng vào kênh bán hàng của bạn thì tất cả bạn phải làm là ID từ cú click chuột độc nhất của Google trong CRM (các tham số “gclid”, chúng sẽ tự động gắn kết vào điểm đến URL dù bất cứ khi nào người dùng click vào 1 quảng cáo)
Sau đó, khi có được doanh số, tham số gclid có thể được thông báo ngược trở lại cho Adwords nơi mà nó sẽ được hiển thị như một chuyển đổi cho quảng cáo và từ khóa quan trọng. Và một khi mà chuyển đổi nằm trong 1 hệ thống thì nó có thể được dùng để thiết lập giá bid và tối ưu hóa tài khoản. Một vài CRMs đã cung cấp khả năng tích hợp và Google cũng đã viết ra một vài “javascript” cần thiết để nắm bắt các “gclid” một cách tự động trong CRM của bạn.


3/ Những chuyển đổi dường như đang giảm đi giá trị của chúng phải không? Hãy xem xét sự chậm trễ của chuyển đổi.

Có thể bạn đang giám sát hiệu suất của Adwords trong tất cả thời gian và so sánh  nó với hiệu suất làm việc trong khoảng thời gian trước đó. Có một  điều gì đó đơn giản hơn nhiều từ khi có sự ra mắt của các thông báo so sánh ngày tháng. Dù biết rằng khi thực hiện điều này thì những chuyển đổi trong Adwords sẽ có liên quan tới sự ấn tượng về ngày tháng của quảng cáo và không phải là ngày tháng mà chuyển đổi xảy ra.

Điều này có nghĩa là nếu bạn nhìn kĩ vào dữ liệu ngay ngày hôm qua thì một lần nữa trong một tuần mà tổng số những chuyển đổi sẽ luôn luôn là khác biệt bởi vì khi mà càng nhiều hơn những chuyển đổi sẽ xuất hiện, chúng sẽ được thêm vào theo dấu vết của ngày tháng quảng cáo. Vì thế, khi so sánh những số liệu chuyển đổi, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được làm cách nào mà nhiều chuyển đổi có xu hướng bị dồn lại theo dấu vết ngày tháng.

Có một cách mà tôi đang tính toán cho hiện tượng “lag” trong chuyển đổi là với Script Adwords ghi lại số liệu thống kê trong bảng tính Google 1 cách tự động mỗi giờ. Sau đó, tôi có thể quay ngược trở lại thông báo 1 vài ngày trong quá khứ và so sánh nó với những số liệu mà bây giờ tôi thấy được. Điều đó, cho tôi một cái nhìn sâu sắc về việc làm thế nào mà nhiều chuyển đổi truyền thống mà tôi mong đợi thấy được trong những ngày này sau khi những quảng cáo của tôi được hiển thị. Lợi ích của việc sử dụng Script của Adwords là tôi có thể tìm ra hiện tượng “lag” chuyển đổi với bất cứ mục nào trong tài khoản của mình, bao gồm luôn cả những từ khóa cá nhân.

Một  cách tiếp cận mà không yêu cầu việc Script để có được dữ liệu này là thông báo “time lag” trong các kênh chuyển đổi. Điều này cho bạn thấy được số  những chuyển đổi và giá trị của những chuyển đổi này cho toàn bộ cửa sổ chuyển đổi của bạn. Hãy nhớ rằng bạn có thể thiết lập cửa sổ chuyển đổi, vì thế nếu bạn tìm thấy được nhiều chuyển đổi xuất hiện gần cuối cửa sổ chuyển đổi mặc định 30 ngày thì bạn có thể nên xem xét lại việc tăng cường 1 điều gì đó cho cửa sổ chuyển đổi của bạn được to hơn, lên đến 90 ngày.

Thỉnh thoảng, biết sẽ mất bao lâu thời gian cho những chuyển đổi xảy ra là một điều quý giá với tôi. Bây giờ thì khi mà khách hàng hỏi rằng tại sao mà các chuyển đổi ngày hôm nay dường như quá chậm so với tuần vừa rồi thì tôi có thể chỉ ra cho họ được dữ liệu cho thấy rằng có bao nhiêu chuyển đổi vẫn có khả năng nhận được thông báo sau đó, và nó giúp trấn an họ rằng tài khoản của họ vẫn đang được hoạt động tốt.

Những kênh chuyển đổi trong Adwords có thể cho thấy được thời gian lag của những chuyển đổi, việc giúp bạn nhận thức được tốt hơn về việc bạn phải mất bao lâu thời gian để chờ đợi thấy được 100% những chuyển đổi có khả năng được thông báo.


4/ Import những chuyển đổi từ Google Analytics là không đủ

Khi xem xét xem liệu rằng việc thực hiện theo dõi những chuyển đổi với Adwords hoặc với những mục đích Google Analytics (GA), kinh nghiệm của tôi là những mục tiêu GA thường được thông báo chậm trễ hơn những chuyển đổi của Adwords. Vì thế, với bất kì chiến dịch nào nơi mà tôi để cho Google giải quyết việc quản lí giá bid của mình thì tôi vẫn thích sử dụng theo dõi chuyển đổi AW hơn.

Tôi không có nói là không theo dõi những mục tiêu trong GA vì thiếu đi điều đó mà bạn mất đi một vài sự hiểu biết rất quan trọng từ công cụ thông báo mạnh mẽ hơn của CA. Trong một vài trường hợp, thậm chí tôi đã import những mục tiêu GA vào tài khoản nơi tôi từng dùng theo dõi chuyển đổi Adwords vì tôi biết tôi có thể vẫn nhìn thấy số liệu chuyển đổi số 1 cho mỗi cú click chuột để có được việc tính toán chính xác có bao nhiêu cú click chuột đã được chuyển đổi.

Một lí do nữa để không chỉ dựa vào GA cho dữ liệu chuyển đổi chỉ là một lần trong một lúc nào đó, một tính năng mới vẫn xuất hiện cùng chỉ khi làm việc với một trong 2 hệ thống. Ví dụ, các thương hiệu theo các ước tính chuyển đổi qua các thiết bị nói lên rằng nó đòi hỏi Adwords phải theo dõi chuyển đổi Adword.

5/ Cải thiện hiệu suất của chiến dịch được tăng cường với việc theo dõi chuyển đổi

Công cụ tối ưu hóa chuyển đổi - thuật toán đấu thầu tự động của Google luôn luôn hữu ích, bởi vì nó cũng chỉ là một hệ thống trên thế giới có thể nhìn thấy được những nhân tố real-time để đặt ra các giá bid độc nhất  cho mỗi tìm kiếm trên Google. Hệ thống này xem xét về thời gian, ngày tháng, vị trí, và những từ phụ thêm trong truy vấn và những nhân tố khác có liên quan đến những chuyển đổi để cài đặt đúng giá bid cho mỗi tìm kiếm.

Công cụ bid của bên thứ 3 chỉ có thể cập nhật giá bid theo định kì và chúng không bao giờ có nhiều bối cảnh tìm kiếm như Google làm. Không giống như khi hiển thị, nơi mà có nhiều giải pháp đấu giá real-time cho Google search, chỉ có việc quản lí giá bid của Google mới có thể đặt ra giá cả bid hiệu quả nhất: Giá bid real-time.

Bây giờ, thì Adwords đang trở nên là 1 vấn đề ngày càng phức tạp về dữ liệu lớn hơn với khả năng thiết lập “bid modifier” – một tính năng mới mạnh mẽ, nhưng các nhà làm quảng cáo nên cẩn thận khi áp dụng nó cho GEOs, daypart, và các thiết bị. Tôi nghĩ nó có lí hơn bao giờ hết khi thử quản lí giá bid của Google. Tôi đã từng viết về việc làm cách nào để sử dụng Adwords Script để tự động hóa những tính toán tính năng “bid modifier” phức tạp trên mobile, tuy nhiên thậm chí với những phương pháp tinh vi khác thì tôi vẫn không thể thiết lập giá bid cho những chiếc máy tính bảng. Và tính năng “bid modifier” của tôi được sắp xếp thành từng lớp trên đầu trang của những tính năng khác trong những cách tối ưu.

Đây là 1 ví dụ tại sao việc thiết lập tính năng “bid modifier” không thể cung cấp cho bạn 1 hiệu suất tối ưu. Bạn có thể tìm thấy được bằng việc nhìn vào sự phân khúc thiết bị trong một báo cáo rằng “multiplier” giá bid trên điện thoại giảm 20%  sẽ cho bạn CPA mà bạn muốn. Cùng thời điểm đó, thông báo phân khúc thời gian “ngày trong tuần” có thể chỉ ra một “modifier tăng 15% vào những ngày thứ 7 thì thật là lý tưởng. Nhưng điều này có nghĩa là những tìm kiếm trên các thiết bị di động và vào các ngày thứ 7 nên có một modifier (0.8*1.15 = 0.92)?

Có thể vào những ngày thứ 7 đó tốt đấy, vì những ngày này là một ngày tuyệt vời trên điện thoại và nên có giá 1 bid cao hơn. Thiếu đi việc xây dựng nhiều chiến dịch trùng lặp với nhiều tính năng modifier giá bid khác nhau thì không có cách nào để có được 1 kết quả lí tưởng. Nhưng việc quản lí giá bid của Google có thể giải quyết được nó với chỉ một chiến dịch đơn lẻ thôi. Vì lí do đó, tôi hạnh phúc hơn để nói với Google về tất cả những chuyển đổi của tôi vì vậy chúng có thể giúp quản lí giá bid để có được kết quả mong muốn của tôi.


Đó là một vài điều mà tôi đã học hỏi được về việc theo dõi chuyển đổi trong Adwords qua các năm. Bây giờ tôi muốn nghe một vài mẹo nhỏ của bạn!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://www.tranlegroup.com/googleadwors.aspx